99.000đ
99.000đ
Giải pháp cho đổi mới và sáng tạo
Nhà xuất bản: ĐH Kinh Tế Quốc dân
Tác giả: Clayton M.Christensen Michael E.Raynor
Năm xuất bản: 2012
Số trang: 484 trang
Khổ sách: 14x20 cm
Dạng bìa: Mềm
Giới thiệu:
Thị trường tài chính không ngừng đòi hỏi các giám đốc điều hành phải tăng trưởng và liên tục tăng trưởng nhanh hơn nữa. Đó là yêu cầu cấp thiết hàng đầu đối với bất cứ doanh nghiệp nào đã phát triển ổn định lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có những chiến lược tăng trưởng đúng cách. Vì thế, đôi khi chính các nỗ lực tăng trưởng khiến toàn bộ tập đoàn phá sản, đẩy hầu hết các giám đốc điều hành vào thế bế tắc: Thị trường vốn cổ phần đòi hỏi họ tăng trưởng, nhưng lại không biết làm thế nào để tăng trưởng đúng hướng. Do đó, theo đuổi tăng trưởng không đúng cách có khi còn đem lại những hệ quả tồi tệ hơn là không tăng trưởng chút nào.
Cuốn sách Giải pháp cho đổi mới và sáng tạo của Clayton M. Christensen và Michael E. Raynor viết về những chiến lược tạo đà tăng trưởng trong kinh doanh, thông qua việc bóc trần những nghịch lý phía sau thất bại của rất nhiều các nhà lãnh đạo doanh nghiệp: bằng cách quá tập trung vào việc làm hài lòng những khách hàng mang đến nhiều lợi nhuận nhất cho họ, những công ty này thực sự đã mở đường cho sự sụp đổ của chính mình qua việc từ chối những công nghệ và chiến lược tăng trưởng mới. Cuốn sách kinh tế này sẽ giúp tất cả các công ty hiểu được cách làm thế nào để trở thành những người đổi mới và tự trở thành vị cứu tinh của chính mình.
Sách hay ở chỗ nó cũng mở ra con đường đường cho sự sáng tạo bằng những chiến lược và giải pháp đổi mới, cứu các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo khỏi những lối mòn sai lầm, giúp cải cách thành công trên thương trường ngày một khó khăn và khốc liệt.
Rất hiếm khi một ý tưởng cho một doanh nghiệp tăng trưởng mới được hình thành hoàn chỉnh trong đầu một nhân viên. Dù khái niệm hay hiểu biết có rõ ràng đến đâu thì nó cũng phải được định hình và thay đổi đáng kể, nhằm giúp cho một kế hoạch kinh doanh giành được vốn đầu tư từ tập đoàn. Do đó cuốn sách sẽ chỉ ra những tác động và giúp kiểm soát các tác động này để cải cách dễ dàng hơn
Chính vì việc đề cập đến những chiến lược tạo đà tăng trưởng trong kinh doanh, thông qua việc bóc trần những nghịch lý phía sau thất bại của rất nhiều các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mà nó nhận được rất nhiều những lời khen ngợi từ phía độc giả. Fortune sau khi đọc xong nói về cuốn sách “... Một cuốn sách chứa đựng những hiểu biết và kiến thức uyên thâm...”, còn Financial Times nhận xét “...không gì hơn ngoài một cuốn cẩm nang dành cho các nhà lãnh đạo thà tự phá vỡ còn hơn bị phá vỡ...” hay lời khen từ Denver Business Journal “Quả là một bản kế hoạch chi tiết hướng dẫn cho các nhà lãnh đạo từng bước xác lập và ra mắt một công nghệ hay dịch vụ mang tính phá vỡ”.
Nếu bạn là người yêu thích kinh doanh, đam mê sáng tạo thì cuốn sách kinh doanh quản trị này sẽ là một công cụ hữu ích giúp bạn tìm ra những chiến lược thiết lập và duy trì tăng trưởng thành công.
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá