46.000đ
46.000đ
Giáo trình marketing dịch vụ
Nhà xuất bản: NXB Thông tin - Truyền thông
Tác giả: TS. Nguyễn Thượng Thái
Năm xuất bản:
Số trang:
Khổ sách:
Dạng bìa: Bìa mềm
Giới thiệu sách:
Lĩnh vực dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Việt Nam đang tích cực phấn đấu chuyển dịch cơ cấu từ một nền kinh tế chủ yếu dựa vào kinh tế nông nghiệp sang nền kinh tế phát triển cân đối, trong đó các ngành dịch vụ và công nghiệp ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong GDP. Tuy được xếp là nước đang phát triển, nhưng hệ thống dịch vụ ở Việt Nam, nói như một chuyên gia kinh tế là chưa thoát khỏi cái bóng bao cấp, vẫn đang là “áo chật”.
Điều đó dẫn đến tình trạng khu vực dịch vụ đôi khi còn cản trở, làm giảm khả năng cạnh tranh của các ngành sản xuất. Một sân chơi mà ngành dịch vụ Việt Nam đang bỏ ngỏ là các dịch vụ cao cấp như tư vấn đầu tư, tư vấn du học, bảo lãnh tín dụng, bảo hiểm hàng hải, y tế chất lượng cao… Trong khi đó, các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, một vài doanh nghiệp tư nhân lại đang thoả sức “gặt hái” trên mảnh đất còn khá xa lạ và mới mẻ này. Nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản về Marketing dịch vụ cho các cử nhân, kỹ sư trong lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh bưu chính viễn thông, cuốn Giáo trình Marketing dịch vụ đã được xuất bản.
Tài liệu này có mục tiêu cung cấp những kiến thức cơ bản về Marketing dịch vụ cho sinh viên đại học ngành QTKD hệ đào tạo từ xa của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Trên cơ sở sinh viên đã nắm được các kiến thức chung về Marketing căn bản, môn học Marketing dịch vụ đi sâu tìm hiểu các đặc thù riêng của lĩnh vực dịch vụ. Từ đó môn học nghiên cứu các chiến lực Marketing hỗn hợp được thiết kế riêng cho lĩnh vực dịch vụ, chú trọng đến các vấn đề như: quan hệ giao tiếp giữa khách hàng và nhân viên ở tuyến đầu, khả năng tiếp cận dịch cụ, cơ chế và chính sách quản lý nhân sự trong doanh nghiệp dịch vụ, quản lý chất lượng dịch vụ...
Giáo trình Marketing dịch vụ do TS. Nguyễn Thượng Thái biên soạn gồm 10 chương, đề cập đến các vấn đề như:
Khái quát về Marketing dịch vụ
Nghiên cứu marketing trong doanh nghiệp dịch vụ
Sản phẩm trong Marketing dịch vụ
Quản lý quá trình giao tiếp
Chất lượng dịch vụ
Quản lý con người trong Marketing dịch vụ
Khả năng tiếp cận dịch vụ
Định giá dịch vụ
Xúc tiến trong Marketing dịch vụ
Marketing dịch vụ bưu chính viễn thông
Với văn phong giản dị nội dung sâu sắc chắc chắn cuốn sách sẽ mang đến cho các sinh viê, cùng như những người quan tâm đề nghành nghê này những kiến thức bổ ích và thiết thực.