×

Giáo trình Quản trị hậu cần

Mã sản phẩmQD029
Giáo trình Quản trị hậu cần gồm 12 chương trình bày những khái niệm cơ bản về quản trị hậu cần, sản xuất hậu cần, dịch vụ khách hàng hậu cần, hệ thống thông tin hậu cần, những vấn đề cơ bản về vận tải, quyết định vận tải, quyết định dự trữ, quyết định mua và cung ứng, tổ chức hậu cần
20%

100.000đ

100.000đ

Đặc biệt 80.000đ
1800.6095 / 024.73003.555 / 0386.000.555
-Giá trên đã bao gồm VAT
-Xuất xứ: Trung Quốc
Sản phẩm gợi ý
  • 80.000đ
  • 40.000đ
  • 70.000đ
  • 50.000đ
  • 40.000đ
Chi tiết sản phẩm Đánh giá bình luận Sản phẩm cùng loại

Giáo trình Quản trị hậu cần

Nhà xuất bản: Đại học Kinh tế quốc dân

Tác giảPGS.TS Lê Công Hoa

Năm xuất bản: 2012

Số trang: 568

Khổ sách: 16 x 24cm

Dạng bìa: Bìa mềm

Giới thiệu sách: 
 

Giáo trình Quản trị hậu cần- chi tiết và rõ ràng 


 

Logistics (hậu cần) là một thuật ngữ có nguồn gốc Hy Lạp, phản ánh một khoa học vận dụng các phép tư duy, suy luận, phương pháp và kỹ thuật Logic trong các hoạt động. Như vậy, tư tưởng của Logistics là một khoa học nghiên cứu các tính chất, quy luật logic của các hoạt động cung ứng và bảo đảm các yếu tố vật chất và kỹ thuật để cho quá trình chính yếu của tổ chức, doanh nghiệp được tiến hành đúng mục tiêu đề ra.

 

So với các hoạt động kinh doanh khác, Logistics có một đặc điểm riêng biệt - nó diễn ra không ngừng và diễn ra khắp toàn cầu. Hiếm có lĩnh vực kinh doanh nào lại hoạt động rộng khắp ở mọi miền địa lý, mọi nơi, mọi lúc như hoạt động hậu cần.

 

Hoạt động Hậu cần không phải là hoạt động mới mẻ, nó đã xuất hiện từ lâu và phát triển không ngừng cùng với sự phát triển hàng hóa. Các nước công nghiệp càng phát triển, phạm vi hoạt động càng rộng lớn, thì lĩnh vực hậu cần càng hiện đại và chi phí cho hậu cần càng lớn.

 

Khác với hoạt động hậu cần, lý thuyết về hậu cần hiện đại là một môn khoa học tương đối trẻ so với các ngành học chức năng truyền thống như marketing và bán hàng, tài chính, nhân sự, sản xuất và tác nghiệp. Các nước đi đầu trong lĩnh vực quản trị hậu cần kinh doanh như Anh, Mỹ , Pháp, Canada, Australia... cũng mới đề cập tới hậu cần kinh doanh vào những năm 60-70 của thế kỷ XX.

 

Ở nước ta, quản trị hậu cần mới được thâm nhập trong những năm gần đây, nhất là khi Việt nam chính thức gia nhập WTO (2006), nhưng nó sẽ là lĩnh vực đầy triển vọng xét trên cả phương diện khoa học và phương diện thực tiễn. Tuy vậy, một số nội dung của quản trị hậu cần cũng được xem xét ở những mức độ nhất định trong các bộ môn khoa học có liên quan như: Thương mại doanh nghiệp, quản trị marketing và bán hàng, quản trị cung ứng, quản trị kho và giao nhận...

 

Xuất phát từ vai trò thực tế của hậu cần kinh doanh và yêu cầu nhanh chóng tiếp cận với kiến thức quản trị kinh doanh hiện đại, nhất là kiến thức về quản trị dịch vụ hậu cần cho sản xuất kinh doanh của nhà quản trị doanh nghiệp, chúng tôi đã kịp thời biên soạn và giới thiệu cuốn sách giáo trình Quản trị hậu cần này tới độc giả..

.

Giáo trình quản trị hậu cần  là tài liệu hay cho sinh viên nghiên cứu

 

Alexander Hamil đã nói về quản trị hậu cần “ kinh nghiệm chỉ ra rằng, con người bị thống trị bởi chính cái anh ta đã quen nhìn và quen thực hiện và cũng chỉ ra rằng sự cải tiến dù đơn giản và rõ ràng đến thế nào đi chăng nữa, cũng khó được chấp nhận mà không có sự miễn cưỡng, hoài nghi và tiến bộ chậm”

 

Cuốn sách này bao gồm 12 chương. Trong đó:

 

Chương 1: giới thiệu về quản trị hậu cần, chuỗi cung ứng, hoạt động hậu cần, tầm quan trọng của hoạt động hậu cần, hậu cần trong khu vực phi sản xuất vật chất, hậu cần kinh doanh trong một doanh nghiệp, phương pháo tiếp cận môn học quản trị hậu cần và một số câu hỏi ôn tập.

 

Chương 2: sản phẩm hậu cần. trình bày bản chất của vấn đề hậu cần, đường cong 80-20, các đặc điểm của sản phẩm hậu cần, bao gói bảo vệ sản phẩm và đánh giá sản phẩm. Cũng có các câu hỏi kiểm tra về nội dung bạn hiểu được từ chương này

 

Chương 3: dịch vụ khách hàng hậu cần. trình bày định nghĩa về dịch vụ khách hàng, thời gian chu kì đơn hàng, tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong hậu cần kinh doanh, xác định mối quan hệ và mô hình doanh thu- dịch vụ, chi phí và dịch vụ, xác định mức dịch vụ tối ưu, dịch vụ hậu cần là một hàm rang buộc và những yếu tố ngẫu nhiên trong dịch vụ khách. Kết thúc chương cũng là một số câu hỏi kiểm tra lại kiến thức của người đọc

 

Chương 4: hệ thống thông tin hậu cần. Quá trình xử đơn hàng, những ví dụ về xử lý đơn hàng, những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xử lý đơn hàng, hệ thống thông tin hậu cần và những ví dụ về thông tin hậu cần. Các câu hỏi ở cuối chương.

 

Chương 5: những vấn đề cơ bản về vận tải. Vận tải và vai trò của vận tải, sự lựa chọn của khách hàng về dịch vụ vận tải, phương tiện vận tải. dịch vụ vận tải đa phương thức, các đại lý vận tải, vận tải quốc tế...

 

Chương 6: quyết định vận tải. trình bày những quyết định lựa chọn phương thức vận tải, lộ trình vận tải, phân tuyển và sắp xếp lịch vận tải, tập hợp hàng hóa

 

Chương 7: quyết định dự trữ. Bao gồm các vấn đề về đánh giá hàng dự trữ, các loại hàng dự trữ, phân loại và mục tiêu của quản trị hàng dự trữ và quản lý hệ thống hàng dự trữ

 

Chương 8: quyết định mua hàng và cung ứng. Trình bày về sự phối hợp trong kênh cung ứng, kế hoạch cung ứng, quản trị kênh phân phối tổng hợp, hoạt động mua hàng

 

Chương 9: tổ chức hậu cần. giới thiệu về sự cần thiết, tổ chức và sự phát triển, lựa chọn hậu cần, định hướng tổ chức, định vị tổ chức và quản lý hậu cần

 

Chương 10: kiểm soát hậu cần. Bao gồm các cơ sở khảo sát, kiểm soát trên thực tế...

 

Chương 11: hậu cần quốc tế. Đề cập đến hậu cần trong nền kinh tế toàn cầu, các mức độ hoạt động kinh tế, chuỗi cung ứng quốc tế

 

Chương 12: quản trị chuối cung ứng

 

Tất cả mọi chi tiết liên quan đến quản trị hậu cần đã được cuốn sách khoa học công nghệ này đi vào phân tích, dẫn giải một cách cụ thể, rõ ràng. Hy vọng sau khi đọc xong cuốn sách này các bạn sẽ có một cái nhìn toàn diện về quản trị hậu cần, tạo một nền tảng trong quá trình học tập cũng như nghiên cứu luận văn.

bìa trước Giáo trình Quản trị hậu cầnbìa sau Giáo trình Quản trị hậu cầnGiáo trình Quản trị hậu cần của NXB kinh tế quốc dânchương 1 Giáo trình Quản trị hậu cầntrích đoạn chương 1 Giáo trình Quản trị hậu cầntrích nội dung Giáo trình Quản trị hậu cần

Đánh giá

Sản phẩm bán chạy
Tài khoản Giỏ hàng Đã xem Đơn hàng

Sản phẩm hiện đang có tại

1800 6095 8h-22h tất cả các ngày
    Vui lòng gọi điện trước khi đến để đảm bảo hàng có sẵn tại Showroom
    ×
    CAM KẾT 100% CHÍNH HÃNGnguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Hotline0386.000.555
    • Emailhotro@baza.vn
    • Thời gian phục vụ8h - 17 từ T2 đến T7
    • Showroom
    • Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
      Điện thoại: 024.73.003.555
    • Tải ứng dụng BazaGo
    ×