156.000đ
156.000đ
"Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người" Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định giáo dục có vai trò hết sức to lớn trong việc cải tạo con người cũ, xây dựng con người mới, bởi "Thiện, ác vốn chẳng phải là bản tính cố hữu, phần lớn đều do giáo dục mà nên". Là Người luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và đời sống tinh thần của nhân dân, Người rất chú trọng việc giáo dục nâng cao trình độ văn hoá cho dân để dân "làm ăn có ngăn nắp", "bớt mê tín nhảm", "bớt đau ốm", "nâng cao lòng yêu nước" và "để thành người công dân đứng đắn”. Người chỉ rõ: "Trình độ văn hoá của nhân dân nâng cao sẽ giúp chúng ta đẩy mạnh công cuộc khôi phục kinh tế, phát triển dân chủ. Nâng cao trình độ văn hoá của nhân dân cũng là một việc làm cần thiết để xây dựng nước ta thành một nước hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, văn minh và giàu mạnh".
Người ta vẫn thường nói: "Muốn biết tương lai của một dân tộc ra sao hãy nhìn vào hiện tại xem dân tộc đó đang làm giáo dục như thế nào?". Trong nền kinh tế tri thức, nhân tố có ý nghĩa quyết định là trí tuệ con người, là đội ngũ lao động chất lượng cao, là chất xám của các chuyên gia. Như vậy, Giáo dục có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, trong sự phát triển của mỗi quốc gia. Việt Nam muốn "sáng vai với các cường quốc năm châu", trước tiên phải làm tốt chiến lược "trồng người" theo tư tưởng Hồ Chí Minh. Chỉ có đi bằng con đường phát triển giáo dục, phát triển năng lực sẵn có trong mỗi người, chúng ta mới có thể đi tắt, đón đầu, phát huy thế mạnh của con người Việt Nam (yêu nước, ham học, thông minh, sáng tạo,... ) để xây dựng và phát triển đất nước.
Để công tác giáo dục được đảm bảo và thực hiện tốt, ngành giáo dục phải đưa ra các tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý giáo viên, học sinh sinh viên theo hệ thống quy định của nhà nước. Vì việc đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý giáo viên, học sinh sinh viên nhằm: góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Quá trình đánh giá phải đảm bảo chính xác, công bằng, công khai và dân chủ. Đồng thời, đưa ra được những định hướng, nội dung rèn luyện cụ thể, phù hợp với từng môi trường đào tạo, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý giáo viên, học sinh sinh viên có môi trường rèn luyện.
Cuốn sách Hệ thống văn bản quy định về tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại cán bộ quản lý giáo viên, học sinh sinh viên trong ngành giáo dục tập hợp những văn bản quy phạm pháp luật quy định về tiêu chuẩn, đánh giá, xếp loại trong ngành giáo dục nhằm giúp cán bộ quản lý giáo dục giáo viên thực hiện tốt công tác đánh giá, xếp loại cho các đối tượng học sinh sinh viên, cán bộ quản lý đánh giá được giáo viên trong ngành giáo dục thông qua các tiêu chuẩn đánh giá ý thức như: ý thức học tập; ý thức và kết quả chấp hành nội quy, quy chế trong nhà trường; ý thức và kết quả tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, phòng chống các tệ nạn xã hội; Phẩm chất công dân và quan hệ cộng đồng; ý thức, kết quả tham gia phụ trách lớp, các đoàn ể, tổ chức khác trong nhà trường hoặc các thành tích đặc biệt trong học tập, rèn luyện... ý thức và kết quả hoạt động chính trị xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, rèn luyện thân thể, phòng chống các tệ nạn xã hội....