42.000đ
42.000đ
Marketing quốc tế
Nhà xuất bản: Đại học Kinh tế quốc dân
Tác giả: GS. TS. Trần Minh Đạo - PGS.TS. Vũ Trí Dũng
Năm xuất bản: 2012
Số trang: 265
Khổ sách:
Dạng bìa: Bìa mềm
Giới thiệu sách:
Marketing quốc tế đáp ứng được những yêu cầu mới của các doanh nghiệp Việt Nam
Marketing là một khoa học rộng lớn. Nó liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Chỉ riêng trong kinh doanh, marketing cũng động chạm đến nhiều lĩnh vực đặc thù khác nhau. Chính vì vậy, sẽ không đủ nếu chỉ học marketing nói chung mà không đi sâu vào từng lĩnh vực cụ thể. Một trong những lĩnh vực đặc thù nhất của marketing mà ngành học về marketing và các ngành học có liên quan đến kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế không thể không biết đến - đó là marketing quốc tế.
Ở Việt Nam, xu hướng quốc tế hóa trên con đường mở cửa và hội nhập ngày càng làm cho marketing quốc tế trở thành môn học tất yếu không chỉ đối với các trường kinh tế và kinh doanh mà còn cần thiết cho tất cả những ai đang tham gia các hoạt động thực tiễn kinh doanh.
Để đáp ứng nhu cầu đào tạo và nghiên cứu hiện nay, Bộ môn Marketing thuộc Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế quốc dân biên soạn và xuất bản Giáo trình Marketing quốc tế nhằm đáp ứng được những yêu cầu mới của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời kì hội nhập WTO
Giáo trình Marketing quốc tế được biên soạn theo hướng tiếp cận tình hình thưc tế
Kinh tế - Thị trường - Marketing (Economy-Market-Marketing) là ba nội dung liên quan mật thiết tới nhau trong quá trình phát triển. Khi nền kinh tế - thị trường càng phát triển theo xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay thì Marketing quốc tế càng trở nên cấp thiết trong kinh doanh quốc tế và được xem là chìa khoá thành công của doanh nghiệp. Trong những thập niên gần đây, kinh tế và thị trường trên phạm vi toàn cầu liên tiếp có nhiều thay đổi lớn. Các yếu tố môi trường Marketing quốc tế cũng biến động sâu sắc, trước hết là môi trường chính trị và pháp luật, môi trường kinh tế, môi trường công nghệ. Do vậy, các chiến lược Marketing quốc tế không ngừng được bổ sung và mở rộng, như chiến lược thị trường toàn cầu, chiến lược sản phẩm toàn cầu, chiến lược cạnh tranh toàn cầu
Nội dung sách được kết cấu theo 9 chương:
Chương 1: Tổng quan về marketing quốc tế. Trình bày bản chất Marketing quốc tế và tầm quan trọng và sự cần thiết của marketing quốc tế
Chương 2: Môi trường Marketing quốc tế bao gồm môi trường kinh tế và chính trị. Môi trường văn hóa. Các khía cạnh luật pháp trong marketing quốc tế. Khía cạnh đạo đức trong marketing quốc tế
Chương 3: Nghiên cứu marketing quốc tế. Giới thiệu về vai trò của nghiên cứu marketing quốc tế. Những vấn đề chủ yếu của nghiên cứu marketing quốc tế và tổ chức nghiên cứu
Chương 4: Phân đoạn và lựa chọn thị trường gồm lựa chọn thị trường và phân đoạn thị trường
Chương 5: Phân tích cạnh tranh và chiến lược các nhân tố tác động công ty bao gồm phân tích ngành kinh doanh : các nhân tố tác động tới cạnh tranh. Lợi thế cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh trong môi trường quốc tế. Cạnh tranh toàn cầu và lợi thế canh tranh quốc gia
Chương 6: Thu nhập và mở rộng thị trường quốc tế: Tổng quan về thâm nhập thị trường quốc tế. Các phương thức tham gia thị trường quốc tế. Các chiến lược mở rộng thị trường và phát triển quốc tế
Chương 7 : Quyết định sản phẩm trên thị trường quốc tế: Khái quát chung về sản phẩm quốc tế. Chính sách nhãn hiệu sản phẩm xuất khẩu. Bao bì sản phẩm. Dịch vụ khách hàng. Phát triển sản phẩm xuất khẩu thị trường quốc tế. Phát triển sản phẩm mới trong marketing toàn cầu. Lựa chọn giữa cung cấp từng đợt cho các thị trường hay cung cấp đồng loạt trên tất cả các thị trường quốc tế
Chương 8: Quyết định về giá trị thị trường quốc tế: Các nhân tố tác động đến giá trị trong marketing quốc tế. Phương pháp và chiến lược định giá trong marketing quốc tế. Mối quan hệ giữa giá xuất khẩu và giá nội địa. Các điều kiện thương mại quốc tế (INCOTERMS) và phương pháp xác định giá.
Chương 9 : Quyết định xúc tiến hôn hợp trên thị trường quốc tế: Quảng cáo quốc tế. Quan hệ công chúng. Marketing quốc tế trực tiếp. Marketing quan hệ quốc tế. Khuyến mại quốc tế và Hội chợ
Chương 10 : Marketing xuất -nhập khẩu: Quyết định phát triển thị trường xuất khẩu. Lựa chọn thị trường xuất khẩu. Những cân nhắc trước khi xâm nhập thị trường. Tổ chức xuất khẩu tại nước của nhà sản xuất. Tổ chức tham gia vào kênh xuất khẩu tại quốc gia tiêu thụ. Các phương pháp thanh toán và hàng đổi hàng và thương mại đối lưu
Cuốn sách khoa học công nghệ này sẽ mang đến cho bạn đọc một kho kiến thức vô cùng đầy đủ và rõ ràng về marketing quốc tế. Sách hiện đang có bán tại Baza.vn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để giao tận tay ấn phẩm này.
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá