99.000đ
99.000đ
PR lý luận và ứng dụng
Nhà xuất bản: Lao Động Xã Hội
Tác giả: Đinh Thị Thúy Hằng
Năm xuất bản: 2014
Số trang: 368 trang
Khổ sách: 14.5x20.5 cm
Dạng bìa: Mềm
Giới thiệu:
Là một loại hình hoạt động đặc thù, ra đời do những nhu cầu khách quan của xã hội đã phát triển đến một trình độ nhất định của văn minh nhân loại, PR mang trong mình những tiềm năng và có ý nghĩa rất to lớn đối với xã hội. Bởi PR là công cụ quan trọng để bảo vệ, duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của các cơ quan, tổ chức. Hiểu được ý nghĩ to lớn của PR cuốn sách quản trị PR Lý luận & Ứng dụng của tác giả TS.Đinh Thị Thúy Hằng, Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo mang đến những định nghĩa mang tính tổng quan nhất và có cơ sở học thuật đến những tình huống thực tiễn sinh động, cung cấp một công cụ tác nghiệp căn bản và hữu dụng cho một nhà hoạt động PR.
PR, ứng dụng của lý thuyết truyền thông, là nghệ thuật thuyết phục công chúng đặc biệt quan trọng trong việc tạo lập các mối quan hệ lâu dài và có lợi, xây dựng và duy trì hình ảnh, thương hiệu, uy tín cho một tổ chức, bất kể tổ chức đó là một doanh nghiệp, một tập đoàn, một tổ chức phi chính phủ hay một chính phủ. PR bao gồm cả việc áp dụng những nghiên cứu về sự tương tác của loài người trong xã hội. Những nghiên cứu đó rất bổ ích trong việc phát triển các kênh truyền thông có hiệu quả, giúp cho các nhà thực hành PR có thể theo dõi và dự đoán tương lai phát triển. Những định nghĩa tổng quan và có cơ sở học thuật, những tình huống thực tiễn sinh động, công cụ tác nghiệp căn bản và hữu dụng cho nhà hoạt động PR.
Bao quát toàn bộ các ứng dụng của PR, cuốn sách vẽ ra bản sơ đồ chiến lược giúp nhà hoạt động PR phân tích, nắm bắt và giải quyết các vấn đề cốt lõi của lĩnh vực này, như các kỹ năng tác nghiệp cụ thể, các chiến lược quản lý khủng hoảng, quá trình và phương pháp xây dựng các mối quan hệ với công chúng, các vấn đề pháp luật có liên quan, v.v… trên cơ sở đó, nhà hoạt động PR sẽ tìm ra phương pháp lên kế hoạch chiến lược nhằm nghiên cứu, xác lập và tiến tới thay đổi công chúng để đạt được các mục tiêu tổ chức.
Sách đi vào hai phần cơ bản như chủ đề của nó là lý luận chung về PR gồm những lý thuyết về giao tiếp, cơ sở lý luận của ngành và những ứng dụng cơ bản của nó trong phát triển doanh nghiệp.
Nằm trong bộ sách marketing, cuốn sách quản trị PR Lý luận và ứng dụng là nguồn tài liệu hỗ trợ giảng dạy, tham khảo bổ ích cho các học viên, các nhà nghiên cứu chuyên sâu về PR và lĩnh vực liên quan, các nhà quản lý truyền thông, những người làm PR chuyên nghiệp, nhà hoạch định chính sách, nhà làm luật và tất cả những ai liên quan tới chuyên ngành mới mẻ và hết sức thú vị này ở Việt Nam. Nó không chỉ đơn giản là những lý thuyết mà với những hiểu biết về PR la công cụ đắc lực tạo điều kiện để những mối quan hệ giữa người làm PR và thính giả phát triển thuận lợi.
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá