67.000đ
67.000đ
Thương hiệu lớn, rắc rối lớn
Nhà xuất bản: LĐ - XH
Tác giả: Jack Trout
Năm xuất bản: 2011
Số trang: 339
Khổ sách: 13 x 21 cm
Dạng bìa: Mềm
Giới thiệu sách:
Thương hiệu lớn, rắc rối lớn là cuốn sách tốt nhất về quản lý các thương hiệu lớn trong môi trường cạnh tranh ngày nay.
Cuốn sách Thương hiệu lớn, rắc rối lớn là cuốn sách mới quan trọng và gây tranh cãi, “vua định vị” Jack Trout tiết lộ về những sai lầm tai hại trong marketing dẫn đến rắc rối lớn đối với một số thương hiệu hàng đầu, và đưa ra những phân tích cụ thể về các cách thức giúp tránh được những sai lầm đó.
Nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều công ty hàng đầu thế giới dưới lăng kính hiển vi, cuốn sách Thương hiệu lớn, rắc rối lớn của tác giả Jack Trout cung cấp các nghiên cứu chuyên sâu ghi chép lại những sai lầm dẫn đến thất bại của nhiều tên tuổi lớn như Xerox, Levi’s, Miller Brewing, Digital Equipment, Burger King...
Tác giả Jack Trout là Chủ tịch của Trout & Parners, một trong những công ty marketing uy tín nhất tại Mỹ, có văn phòng đặt tại 13 quốc gia. Được biết đến là một chuyên gia hàng đầu, Trout đã phổ cập ý tưởng về "định vị" sản phẩm trong ý thức của khách hàng. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách về nghệ thuật marketing, nổi bật có "Khác biệt hay là chết" và "Sự thông thái của một vị thần".
Những sai lầm được chỉ ra trong cuốn sách kinh doanh- quản trị tập trung ở các dạng sau:
- Sai lầm “Bạn đang bán cái gì vậy?”: Công ty không thể xác định danh mục sản phẩm theo một cách thức đơn giản và dễ hiểu;
- Sai lầm “Sự thật sẽ bị loại trừ”: Công ty ngờ rằng người tiêu dùng sẽ không nhận thức được thực tế;
- Sai lầm “Chúng ta đang rất thành công”: Thành công thường dẫn đến sự tự mãn, và sự tự mãn sẽ dẫn đến thất bại;
- Sai lầm “Sản phẩm dành cho tất cả mọi người”: Khi bạn cố gắng để làm ra sản phẩm cho tất cả mọi đối tượng, bạn chắc chắn sẽ chẳng thu lại được gì cả.
Từ các vấn đề nêu trên, tác giả triển khai thành các chương sách như sau:
Chương 1: Những sai lầm phổ biến nhất và cái giá phải trả
Chương 2: General Motors: Quên mất những gì đã giúp họ thành công
Chương 3: Xerox: Dự đoán một tương lai không bao giờ đến
Chương 4: Digital Equipment Corporation: Từ số 2 đến số 0
Chương 5: AT&T: Từ độc quyền đến hỗn loạn
Chương 6: Levi Strauss: Từ bỏ cạnh tranh không phải là việc tốt
Chương 7: Kem đánh răng Crest: Nhìn xem, không hề có người dẫn đầu
Chương 8: Burger King: Luôn có đội ngũ quản lý mới
Chương 9: Firestone: Thương hiệu chết trỗi dậy
Chương 10: Miller Brewing: Một "Miller" đi quá xa
Chương 11: Marks & Spencer: Trường hợp tồi tệ của lối tư duy "từ trên xuống"
Chương 12: Rắc rối khắp nơi: Các thương hiệu và vấn đề chưa được giải quyết
Chương 13: Đội quân các chuyên gia tư vấn: Nhưng không ai giúp được gì
Chương 14: Ban giám đốc: Nhưng không ai có thể giúp
Chương 15: Phố Wall:L Không gì khác ngoài rắc rối
Chương 16: Hiểu đối thủ có thể giúp bạn tránh các rắc rối
Chương 17: Công ty càng lớn thì càng khó quản lý
Chương 18: Rắc rối bắt đầu và kết thúc với CEO
Phụ lục: Câu chuyện tia nắng và tia laser
Song điều quan trọng nhất là cuốn sách Thương hiệu lớn, rắc rối lớn sẽ giới thiệu cho bạn những chỉ dẫn của các chuyên gia về việc làm thế nào để xây dựng, bảo vệ, quản lý và mở rộng thương hiệu của công ty bạn; tránh được những sai lầm ngớ ngẩn thường gặp nhất có thể giết chết thương hiệu và lật bạn khỏi đỉnh cao thành công.
Rick Fersch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Eddie Bauer, Inc đã có nhận xét rằng: "Jack Trout đã phát minh ra một cuốn sách marketing hiện đại - tốc độ, mãnh liệt, chứa đựng những quan điểm và những ví dụ. Lần này, ông còn đẩy những giới hạn đi xa hơn nữa, không chỉ nhìn lại quá khứ mà còn tiên đoán những kẻ bại trận lớn trong thập kỷ tới. Cuốn sách có thể giúp cho những nhà quản lý marketing tại các tập đoàn lớn luôn tỉnh táo trong các bước đi của mình."
Trân trọng gửi đến bạn cuốn sách hay này.
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá