77.000đ
77.000đ
Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận sát sườn, những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại. Đó là những yếu tố khả năng lãnh đạo, con người, văn hóa, kỷ luật, công nghệ… Những yếu tố này được nhóm nghiên cứu xem xét tỉ mỉ và kiểm chứng cụ thể qua 11 công ty nhảy vọt lên vĩ đại. Mỗi kết luận của nhóm nghiên cứu đều hữu ích, vượt thời gian, ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty (từ công ty có nền tảng và xuất phát tốt đến những công ty mới khởi nghiệp), và mọi lĩnh vực ngành nghề. Đây là cuốn sách nên đọc đối với bất kỳ lãnh đạo hay quản lý nào!
Tác giả sách: Jim Collins
Nhà xuất bản sách: Nhà xuất bản trẻ
Số trang sách: 442
Kích thước sách: 14,5x20,5cm
Năm xuất bản sách: 08/2007
Giới thiệu:
Làm thế nào những công ty tốt, trung bình, hay thậm chí tồi tệ đạt được sự vĩ đại trường tồn? Jim Collins cùng các đồng nghiệp đã phải bỏ ra hơn 5 năm nghiên cứu để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này trong cuốn sách Từ tốt đến vĩ đại (Good to Great).
Jim Collins sinh ngày 25/01/1958 tại Colorado, Mỹ. Ông là chuyên gia tư vấn kinh doanh, nhà văn, đồng thời là giảng viên trong lĩnh vực nghiên cứu sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Năm 1995, ông thành lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu quản trị tại Colorado, Mỹ. Hiện nay ông tiến hành những dự án nghiên cứu kéo dài nhiều năm và làm việc với những người điều hành từ các khu vực kinh tế tư nhân, nhà nước, xã hội.
Trong cuốn sách quản trị- kinh doanh này, tác giả chọn ra danh sách những công ty xuất sắc đạt được bước nhảy vọt và duy trì kết quả đó ít nhất 15 năm. Nghiên cứu cho thấy, sau bước nhảy vọt, các công ty này tạo ra lợi nhuận tích lũy từ cổ phiếu gấp khoảng 7 lần cổ phiếu bình thường và gấp đôi những công ty lớn như Coca-Cola, Intel, General Electric hay Merck. Nhóm nghiên cứu tiếp tục đối chiếu những công ty trên với những công ty không đạt được mức vĩ đại để tìm ra đâu là sự khác biệt. Sau khoảng 15,000 giờ thực hiện dự án, đọc 6,000 bài báo và tạo hơn 384 triệu byte dữ liệu máy tính, họ đã khám phá ra những nhân tố quyết định tạo nên sự vĩ đại.
Kết quả trình bày trong sách Từ tốt đến vĩ đại sẽ làm nhiều độc giả ngạc nhiên, đồng thời cũng làm rõ thêm hầu như mọi khía cạnh trong việc xây dựng và thực thi chiến lược quản trị. Kết quả này bao gồm:
- Nhà lãnh đạo cấp độ 5: Nhóm nghiên cứu đã thực sự ngạc nhiên khi phát hiện ra các tính chất nhà lãnh đạo cần có để đi đến vĩ đại.
- Khái niệm con nhím (Sự đơn giản trong ba vòng tròn): Để nhảy vọt từ tốt đến vĩ đại cần phải vượt qua cái nhìn nhận thông thường về năng lực.
- Văn hóa kỷ luật: Khi bạn kết hợp văn hóa kỷ luật với một tinh thần dám nghĩ dám làm của nhà kinh doanh, bạn tạo ra một công thức hóa học đưa đến kết quả vĩ đại.
- Bàn đạp công nghệ: Các công ty nhảy vọt suy nghĩ rất khác về vai trò của công nghệ.
- Bánh đà và vòng lẩn quẩn: Những công ty cố gắng đưa ra những chương trình thay đổi toàn diện hay liên tục tái cấu trúc hầu như chắc chắn sẽ không thể đạt bước nhảy vọt.
Jim Collins nhận xét: “Một số khái niệm được tiết lộ trong cuộc nghiên cứu đối lập rõ ràng với văn hóa doanh nghiệp hiện đại và chắc chắn, thật lòng mà nói, sẽ làm nhiều người không hài lòng”.
Có thể là thế, nhưng liệu ai dám bỏ qua những kết quả này không?
“Quyển sách này được nghiên cứu tỉ mỉ và viết rất hay. Nó đã bác bỏ những điều hiện nay đang được thổi phồng trong ngành quản trị - từ phong trào về những Tổng giám đốc siêu nhân đến phong trào IT, đến nỗi ám ảnh sáp nhập và mua lại công ty. Quyển sách này không thể giúp sự tầm thường đi lên hiệu quả. Nhưng nó giúp được hiệu quả đi lên xuất sắc”. ( Peter F.Drucker - “cha đẻ” quản trị kinh doanh hiện đại của thế giới).
Thông điệp của Jim Collins trong cuốn này không chỉ dành cho những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Bất cứ ai cũng có thể học hỏi nhiều thứ từ cuốn sách chuyên ngành này và áp dụng chúng vào công ty, công tác xã hội hay cuộc sống cá nhân của họ. Những phát hiện của cuốn sách rất hữu ích trong lĩnh vực quản trị và chắc chắn sẽ khiến nhiều độc giả kinh ngạc.
Cuốn sách này xuất bản lần đầu năm 2001 và đã bán được hàng triệu bản. Cuốn sách đứng thứ 66 trong số những quyển sách kinh doanh quản trị bán chạy nhất của Amazon và đứng đầu hạng mục sách Quản trị và lãnh đạo. Cuốn sách được dịch ra 35 ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có Latvia, Mông Cổ và Việt Nam.
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá