34.000đ
34.000đ
Charlie là chú chim hải âu đầu đàn rất tốt bụng. Trước đó, cậu từng lãnh đạo thành công đàn hải âu của mình. Nhưng khi đối mặt với những thử thách phát sinh, cậu đã không hiểu rằng kiểu quản lý của mình đã làm ức chế, kìm hãm chứ không hề thúc đẩy mọi người trong đàn.
Nhưng khi đối mặt với những thử thách phát sinh, Charlie đã không hiểu rằng kiểu quản lý của mình đã làm ức chế, kìm hãm chứ không hề thúc đẩy mọi người trong đàn. Trong cuốn sách quản trị Lãnh đạo đúng cách: Đừng quàng quạc vào mặt nhân viên, tác giả Travis Bradberry đã đưa ra 3 thói quen hành động, hay chính là 3 đức tính cần có của người quản lí tài năng, như Charlie đã phát hiện ra, chính là sự đối lập với 3 đặc điểm nổi bật của một người quản lí “hải âu”: Làm náo loạn, than vãn rồi bỏ đi.
Tiến sĩ Travis Bradberry là người sáng lập và chủ tịch giải TalentSmart, một nhà cố vấn tầm quốc tế cả đời cống hiến cho công việc nghiên cứu khoa học về sở trường cá nhân và điều hành công ty phục vụ hơn 75% trong số 500 công ty Fortune. Ông đã cho ra đời các cuốn sách: “Mật mã tính cách”, “Sơ lược về trí tuệ cảm xúc”, và những tác phẩm của ông đều được phát hành bởi các nhà xuất bản hàng đầu như Newsweek, Fortune, Forbes, Fast company, The Havard Business Review, Newsday và Washington Post. Ông hiện đang sống tại San Diego, California.
Lãnh đạo đúng cách: Đừng quàng quạc vào mặt nhân viên là cuốn sách hay mà các nhà lãnh đạo cần đọc
Hãy nhìn vào toàn cảnh những chú chim thân cận bên Charlie: một Scott quá tự tin, một Maya ít nói, một Yufan thực tế, một Alfred gầy gò nhút nhát; chúng ta sẽ thấy rằng chúng và tất cả những thành viên còn lại vừa phải gồng mình lên để giải quyết khó khăn, vừa phải cố học tập, áp dụng ba thói quen của một người lãnh đạo và nhân viên tuyệt vời.
Trong khi người quản lí “hải âu” thấy cần phải làm loạn lên và khiến cả đội căng thẳng, thì người quản lí tài năng có thể hướng dẫn mọi người đi đúng hướng ngay từ đầu bằng cách đảm bảo rằng mọi mong đợi rồi sẽ được đáp ứng. Trong khi cuộc thăm viếng hiếm hoi của người quản lí “hải âu” để lại những lời than vãn thì người quản lí tài năng lại có thể duy trì sự nhịp nhàng nhờ chiến lược giao tiếp hiệu quả. Đó chính là những gì mà cuốn sách quản trị lãnh đạo này muốn truyền tải đến bạn.
Và trong khi người quản lí “hải âu” quản lí đội của mình bằng cách bỏ rơi họ, thì người quản lí tài năng biết cách khen ngợi đúng lúc và đảm bảo rằng những phản hồi dù tốt hay xấu cũng sẽ được chuyển đến với một lượng nhỏ, dễ tiếp thu.
Câu chuyện ngụ ngôn vừa hài hước vừa sâu sắc trong cuốn sách quản trị Lãnh đạo đúng cách: Đừng quàng quạc vào mặt nhân viên này sẽ giúp chúng ta làm việc năng suất hơn, không khiến mọi việc rối tung lên và có thể làm việc hiệu quả với đồng nghiệp hơn ngay cả khi họ là những người luôn miệng kêu ca ầm ĩ suốt cả ngày. Qua đó, bài học rút ra với những nhà quản lý, nhà lãnh đạo là hãy quan tâm, thấu hiểu cho nhân viên, đồng nghiệp của mình.
Đây là cuốn sách quản trị có tính thực tế cao, có tính ảnh hưởng mạnh mẽ tới độc giả. Trân trọng đón đọc!
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá