99.000đ
99.000đ
Đã từ lâu bạn ngưỡng mộ phong cách và tư duy nhạy bén của con người đến từ đất nước mặt trời mọc?
Bạn nể phục sự tự giác, độc lập, chuẩn xác và trung thực trong công việc của họ?
Bạn luôn mong muốn được học hỏi và tìm hiểu xem điều gì làm nên nét đặc trưng riêng trong các doanh nghiệp Nhật Bản?
Baza xin giới thiệu đến bạn cuốn sách quản trị hay "Công ty Nhật Bản" của Rodney Clark. Cuốn sách nói về công ty Nhật Bản có phong cách, phương pháp làm việc như thế nào? Họ sử dụng nhân lực ra sao cho tối ưu? Họ kinh doanh sản xuất như thế nào để hợp lý và thu được lợi nhuận cao? Để biết được những thông tin thú vị trên kính mời quý các bạn đón đọc cuốn sách "Công ty Nhật Bản" được xuất bản bởi NXB Lao động - Xã hội.
Rodney Clark là nhà nghiên cứu Mỹ có nhiều năm nghiên cứu và hoạt động thực tiễn ở Nhật Bản, Rodney Clark đã xem xét công ty Nhật Bản dưới góc độ lịch sử và hoạt động thực tiễn có đối chiếu với công ty Mỹ và Tây Âu.
Cuốn sách "Công ty Nhật Bản" của Rodney Clark là một cuốn sách hay nói về phong cách, phương pháp làm việc của công ty Nhật Bản.
Cuốn sách "Công ty Nhật Bản" ra đời nhằm lý giải về cách thức quản lý của một công ty Nhật Bản, ảnh hưởng lề lối làm việc của nó đối với những người có liên quan nói riêng và người dân Nhật nói chung. Đối với mọi nước đồng ý chấp nhận hình thức liên doanh, các công ty liên doanh đã đạt tới một tầm quan trọng to lớn. Những công ty này đảm nhận phần lớn việc sản xuất, thương mại và thuê rất nhiều nhân công. Họ phân phối tài sản, đem lại sự giàu sang cho một số người và vẫn duy trì sự nghèo khó ở một số khác, khiến nhiều vùng trở nên thịnh vượng hoặc kìm hãm sự phát triển của một số vùng khác. Bản thân các công ty là những thể chế chính trị có ảnh hưởng nhất định, bởi trong nội bộ, các thành viên gắn bó chặt chẽ và với các mục đích chung, như điều thường có trong hoàn cảnh bình thường của một nền dân chủ. Ngoài ra, các công ty còn có ý nghĩa chính trị nhờ hoạt động thường xuyên liên quan đến nền chính trị quốc gia.
Những công việc của công ty, các quyết định của họ trong việc mở cửa hoặc đóng cửa nhà máy, thâu tóm thành công hay liên quan đến những thất bại kinh doanh...đều có những hậu quả mà chính phủ không thể làm ngơ, mà ngược lại phải có tác động vào. Các công ty cũng không thể lãnh đạm với các hoạt động của chính phủ và thường ra sức tác động tới hoạt động chính trị. Công ty cũng có những ảnh hưởng về tri thức, văn hóa và đạo đức. Công ty tài trợ và tiến hành rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học và xã hội để phục vụ cho nền kinh tế, giúp cho xã hội thấy rõ các vấn đề của nó để chuẩn bị cho sự thay đổi. Những quảng cáo của công ty không chỉ khuyến khích các ý thích nhất thời, mà còn cả các ý tưởng sâu sắc. Bằng sự bảo trợ trực tiếp, nhất là qua các chính sách tuyển dụng, công ty đã đóng góp vào sự phát triển hệ thống giáo dục, giúp định hình giá trị của các ngành học vấn khác nhau. Cuối cùng, công ty đã mang đến cho nước này các quy trình và tư tưởng mới của nước khác, tạo điều kiện cho sự giao lưu của con người ở các vùng khác nhau trên thế giới.
Nội dung cuốn sách kinh doanh quản trị này được chia thành:
1. Lời mở đầu
2. Những ảnh hưởng lịch sử đối với công ty
3. Bối cảnh công nghiệp
4. Tổ chức và quản lý công ty
5. Sự gia nhập và rời khỏi công ty
6. Công ty và nhân viên
7. Công ty, xã hội và sự thay đổi
Trân trọng giới thiệu!
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá