71.000đ
71.000đ
Đổi mới từ cốt lõi - Kế hoạch thay đổi cách thức đổi mới cho công ty của bạn (Innovathion to the core)
Nhà xuất bản: Đại học Kinh tế Quốc dân
Tác giả: Perter Skarzynski - Rowan Gibson
Năm xuất bản: 2012
Số trang: 461 trang
Khổ sách:
Dạng bìa: Mềm
Giới thiệu:
Cuốn sách mang nhiều cách thức đổi mới cho doanh nghiệp và công ty của bạn.
Trong xã hội mà tính cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, một doanh nghiệp muốn tồn tại phải khẳng định được năng lực của mình và đặc biệt là luôn phải thay đổi để phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, với xu hướng tiêu dùng. Đổi mới cũng chính là cách duy nhất để nâng cao năng lực cạnh tranh và đánh bật được các đối thủ trong thời gian dài. Các vấn đề về đổi mới được đề cập cụ thể trong cuốn sách Đổi mới từ cốt lõi.
Nếu như đổi mới là cách duy nhất đánh bật các đối thủ trong thời gian dài, vậy thì điều đó khó có thể được thực hiện trong một mô hình quản lý mà tư duy đổi mới bị cô lập trong một nhóm những người phụ trách sáng tạo hoặc thỉnh thoảng, một hành vi anh hùng của những người có sự nhiệt thành với công việc và trái tim quả cảm. Đổi mới quá quan trọng để có thể trở thành một chức năng, một bộ phận, sáng kiến nhất thời, hoặc là hành vi đặc biệt.
Đổi mới vẫn bị coi là một hành động bộc phát trong một thời gian dài. Trong cuốn sách kinh doanh- quản trị này, tác giả miêu tả những nguyên tắc, kỹ thuật và phương pháp cơ bản phổ biến của tất cả các nhà cải cách và các công ty đổi mới thành công. Cho dù là một nhà quản lý cấp cao dẫn dắt sự đổi mới hay một nhà cải cách hàng đầu với khát vọng đáp ứng những yêu cầu chưa được thực hiện của khách hàng, bạn đều có thể áp dụng những nguyên lý và bí quyết cơ bản để thúc đẩy lợi nhuận tăng trưởng thông qua những đổi mới mang tính thuyết phục.
Ngày nay nhiều nhà quản trị cũng đang ở tình thế tiến thoái lưỡng nan đối với vấn đề đổi mới. Một công ty thực sự bắt đầu ở đâu khi muốn biến đổi mới thành một năng lực có hệ thống? Thực hiện chuỗi xây dựng năng lực này như thế nào? Nếu muốn những nỗ lực sau này đạt kết quả thì đầu tiên bạn cần làm gì? Làm thế nào bạn có thể xác định và trung hòa những độc tố tiềm ẩn sẽ hủy hoại sự đổi mới? Làm thế nào bạn cấy "gen" đổi mới vào các hoạt động tác nghiệp? Làm thế nào bạn biến một nhân viên "bình thường" thành một nhà đổi mới phi thường? Mở rộng phạm vi đổi mới ra sao để nó có mặt trong toàn mô hình kinh doanh cũng như những sản phẩm và dịch vụ cá nhân? Làm cách nào bạn quản lý được sự căng thẳng giữa nhu cầu cho phép ‘hàng ngàn ý tưởng nở rộ’ và nhu cầu tập trung vào những nguồn lực hiếm. Làm sao để tạo ra được sự nghỉ ngơi và tự do cần thiết cho đổi mới, trong khi không làm nhân viên chệch hướng? Làm sao để theo đuổi những ý tưởng thay đổi cuộc chơi mà không phải gánh những rủi ro ngoài tầm với? Khi là một nhà quản lý, bạn phải làm sao để biết cách quản lý, đo lường, và dẫn dắt sự đổi mới? Nói ngắn gọn là làm thế nào bạn có thể mang đổi mới đến tận gốc, tận cốt lõi của tổ chức mình.
Đây là một vài câu hỏi mà rất nhiều người trăn trở suốt nhiều năm qua. Và cuốn sách Đổi mới từ cốt lõi bạn đang có trong tay là sự cô đọng cho mọi câu trả lời cho họ.
Bạn sẽ tìm thấy những ví dụ thực tế, công cụ, và phương pháp nhằm mang đổi mới đến tận cốt lõi của doanh nghiệp, tổ chức, và văn hóa tổ chức của bạn trong cuốn sách tuyệt hảo này.
Trân trọng giới thiệu đến độc giả cuốn sách này.
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá