×

Quản trị kênh phân phối

Mã sản phẩmQD030
Quản trị kênh phân phối trình bày những kiến thức cơ bản về tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp như những nội dung về sự hoạt động của kênh phân phối, cấu trúc kênh, hành vi và các hình thức tổ chức các kiểu kênh liên kết đọc
26%

68.000đ

68.000đ

Đặc biệt 50.000đ
1800.6095 / 024.73003.555 / 0386.000.555
-Giá trên đã bao gồm VAT
-Xuất xứ: Trung Quốc
Sản phẩm gợi ý
  • 80.000đ
  • 40.000đ
  • 70.000đ
  • 50.000đ
  • 40.000đ
Chi tiết sản phẩm Đánh giá bình luận Sản phẩm cùng loại

Quản trị kênh phân phối 

Nhà xuất bản: Đại học Kinh tế quốc dân

Tác giảPGS.TS Trương Đình Chiến

Năm xuất bản: 2012

Số trang: 400

Khổ sách14.5 x 20.5 cm

Dạng bìa: Bìa mềm

Giới thiệu sách: 
 

Quản trị kênh phân phối- trình bày các vấn đề một cách cô đọng, xúc tích

 

Cuốn Quản trị kênh phân phối trình bày những kiến thức cơ bản về tổ chức và quản lý hệ thống kênh phân phối sản phẩm của các doanh nghiệp như những nội dung về sự hoạt động của kênh phân phối, cấu trúc kênh, hành vi và các hình thức tổ chức các kiểu kênh liên kết đọc...

 

Tổ chức và quản lý hoạt động tiêu thụ sản phẩm là một chức năng quản trị quan trọng của các doanh nghiệp. Nội dung cốt lõi của hoạt động tiêu thụ sản phẩm là tổ chức và quản lý mạng lưới kênh phân phối của doanh nghiệp trên thị trường. Kênh phân phối là con đường đi của hàng hoá từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng. Kênh phân phối là một hệ thống các mối quan hệ giữa các tổ chức liên quan với nhau trong quá trình mua và bán hàng hoá

 

Nó cũng là đường dẫn các nỗ lực marketing của doanh nghiệp tới thị trường mục tiêu. Quản trị kênh phân phối thực chất là tổ chức và quản lý các quan hệ giữa các đơn vị inh doanh trong quá trình lưu thông, tiêu thuh sản phẩm trên thị trường.

 

Các doanh nghiệp sử dụng các kênh phân phối như là công cụ quan trọng giúp học thành công trên thị trường trong dài hạn. Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc tạo được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì về sản phẩm, quảng cáo, khuyến mại, cắt giảm giá bán...chỉ có lợi thế ngắn hạn, bởi các doanh nghiệp khác dễ dàng và nhanh chóng làm theo.

 

Việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn. Bởi vì, kênh phân phối là một tập hợp các quan hệ bên ngoài giữa các doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh. Tạo lập và phát triển hệ thống kênh phân phối đòi hỏi thời gian, trí tuệ, tiền của, sức lực...nên các doanh nghiệp khác không dễ dàng làm theo.

 

Những vấn đề về xây dựng kênh phân phối và phát triển các chính sách công cụ quản lý hoạt động của các kênh phân phối được trình bày cô đọng và gắn với thực tiễn Việt Nam sẽ giúp người đọc có thể nghiên cứu vận dụng dễ dàng trong thực tiễn. Nội dung cuốn sách bổ ích cho các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà hoạch định chính sách thương mại, các nhà nghiên cứu. Sách được dùng làm tài liệu giảng dạy, học tập tại đại học kinh tế quốc dân và các trường đại học thuộc khối kinh tế khác

 

Quản trị kênh phân phối đi sâu vào phân tích nội dung trong 9 chương:

 

Chương 1: Tổng quan về kênh phân phối

 

Nội dung này bao gồm bản chất của các kênh phân phối, lý thuyết về quá trình phân phối và vai trò của các trung gian thương mại, sự hoạt động của các kênh phân phối, cấu trúc kênh và các hinhft hức tổ chức kênh phân phối

 

Chương 2: các thành viên của kênh

 

Bao gồm các quan điểm về những người tham gia kênh, người sản xuất( hay người cung cấp).  Những người trung gian thương mại bán lẻ và các tổ chức bổ trợ

 

Chương 3: hành vi trong kênh và môi trường hoạt động của các kênh phân phối

 

Gồm các quan hệ hành vi trong kênh phân phối, các yếu tố môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến kênh phân phối

 

Chương 4: chiến lược kênh phân phối

 

Đưa ra định nghĩa chiến lược kênh, chiến lược kênh phân phối và vai trò của phân phối trong các mục tiêu và chiến lược kinh doanh, chiến lược kênh phân phối marketing- mix và chiến lược với việc xây dựng( thiết kế) các kênh phân phối

 

Chương 5: xây dựng các kênh phân phối

 

Giới thiệu tổng quát về tổ chức kênh phân phối, nhận dạng khi nào doanh nghiệp phải xây dựng kênh, xác định và phối hợp các mục tiêu phân phối, phân loại các công việc phân phối, phân tích các biến số ảnh hưởng đến cấu trúc kênh, xác định cấu trúc kênh tối ưu, lựa chọn cấu trúc kênh tối ưu và lựa chọn các thành viên kênh phân phối

 

Chương 6: quản lý kênh và thúc đẩy các thành viên kênh hoạt động

 

Nội dung tập trung vào bản chất của quản lý kênh, quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối, hệ thống thông tin và quản trị kênh, khuyến khích các thành viên trong kênh hoạt động

 

Chương 7: sử dụng marketing hỗn hợp trong quản lý kênh

 

Gồm những vấn đề sản phẩm trong quản lý kênh, vấn đề định giá trong quản lý kênh và hoạt động xúc tiến qua kênh phân phối

 

Chương 8: phân phối hàng hóa hiện vật

 

Nêu lên tầm quan trọng của quá trình phân phối vật chất, thiết lập mục tiêu về dịch vụ phân phối vật chất, thực hiện việc phân phối vật chất tổng thể

 

Chương 9: đánh giá hoạt động của thành viên kênh

 

Đó là các nhân tố ảnh hưởng tới phạm vi và tần suất của các đánh giá. Kiểm tra hoạt động của các thành viên, áp dụng các tiêu chuẩn đánh giá hoạt động, đề xuất các điều chỉnh kênh phân phối.

 

Cuốn sách mang đến cho bạn đọc những thông tin vô cùng hữu ích một cách ngắn gọn, xúc tích mà dễ hiệu. Hy vọng sau khi đọc xong cuốn sách khoa học công nghệ này các bạn sẽ có được những kiến thức cơ bản ban đầu tạo nền tảng cho quá trình nghiên cứu sau này của mình

bìa trước sách Quản trị kênh phân phốibìa sau sách Quản trị kênh phân phốiQuản trị kênh phân phối của NXB đại học kinh tế quốc dânchương 1 sách Quản trị kênh phân phốitrích đoạn nội dung chương 1 sách Quản trị kênh phân phốinội dung trong sách Quản trị kênh phân phối
 

Đánh giá

Sản phẩm bán chạy
Tài khoản Giỏ hàng Đã xem Đơn hàng

Sản phẩm hiện đang có tại

1800 6095 8h-22h tất cả các ngày
    Vui lòng gọi điện trước khi đến để đảm bảo hàng có sẵn tại Showroom
    ×
    CAM KẾT 100% CHÍNH HÃNGnguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng ĐÓNG GÓI CẨN THẬNđảm bảo độ an toàn cho sản phẩm XEM HÀNG TRƯỚC KHI NHẬNquyền lợi tối đa cho khách hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Hotline0386.000.555
    • Emailhotro@baza.vn
    • Thời gian phục vụ8h - 17 từ T2 đến T7
    • Showroom
    • Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
      Điện thoại: 024.73.003.555
    • Tải ứng dụng BazaGo
    ×