71.000đ
71.000đ
Siêu kinh tế học hài hước (Tái bản)
Nhà xuất bản: Thế Giới
Tác giả: Malcolm Gladwell
Năm xuất bản: 2013
Số trang: 304 trang
Khổ sách: 13x20.5 cm
Dạng bìa: Mềm
Giới thiệu:
Siêu kinh tế học hài hước - đơn giản, chính xác, hiệu quả. Cuốn sách giải thích các vấn đề kinh tế học cụ thể bằng những tình huống trực quan, hết sức bất ngờ.
Đây cuốn sách bán chạy nhất theo bình chọn của New York Times - với hơn 4 triệu bản được dịch ra 35 thứ tiếng, thực sự là cuộc cách mạng trong tư duy khiến bất cứ ai từng đọc qua cũng phải thay đổi cách nhìn nhận về thế giới xung quanh.
Giờ đây, Steven D. Levitt và Stephen J. Dubner cùng cuốn sách Siêu kinh tế học hài hước sẽ lại một lần nữa mở ra cho những độc giả quen thuộc cũng như lần đầu biết đến họ một cái nhìn mới sâu sắc hơn, dí dỏm hơn và cũng đầy ngạc nhiên hơn.
Chắc hẳn khi nghe hai từ "kinh tế học" thì ai trong số chúng ta cũng nghĩ đến các con số, các lý thuyết khô khan “khó nuốt”… vì thế mà nhiều người “ngại tiếp xúc” với nó. Ngay từ bây giờ, bạn hãy thay đổi cách nhìn về kinh tế học nhé, cầm “siêu kinh tế học hài hước” và đọc, bạn sẽ cảm thấy “kinh tế học” hoàn toàn dễ hiểu cũng không kém phần hài hước qua các câu chuyện thực tế hằng ngày. Sự suy luận dí dỏm của Levitt và Dubner qua các câu chuyện như: “có thể cứu thế giới bằng việc ăn thịt một con kangaroo”, “Làm thế nào để tóm dính một phần tử khủng bố” ....tác giả cuốn sách dẫn chuyện rất khéo nên ta có thể hiểu được những điều cơ bản nhất của kinh tế.
Siêu kinh tế học hài hước - bùng nổ là cuốn sách kinh tế với những câu hỏi đáng suy ngẫm song không kém phần thú vị:
- Tại sao một cô gái đứng đường lại giống ông già Noel trong cửa hàng bách hóa?
- Làm thế nào để tóm dính một phần tử khủng bố?
- Giông bão, trụy tim và tai nạn giao thông giống nhau ở điểm gì?
- Lòng vị tha và sự vô cảm - thứ nào dễ kiểm soát hơn?
- Có thể cứu thế giới bằng việc ăn thịt một con kangaroo không?
Steven D. Levitt, nhà kinh tế học trẻ đang giảng dạy tại đại học Chicago (Mỹ) và Stephen J. Dubner là nhà báo, nhà văn nổi tiếng, tác giả nhiều bài viết sắc sảo trên các tờ The New Yorker và New York Times, gặp nhau và cùng giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống từ góc độ kinh tế học không hàn lâm mà thiên về những phân tích xã hội, nhân sinh.
Bằng những suy luận dí dỏm kết hợp với khả năng kể chuyện tài tình, cuốn sách này đã lần lượt giải đáp những khúc mắc cho các vấn đề như: khảo sát thị trường mại dâm Mỹ để phô bày nhiều quan niệm, hành xử của người Mỹ với tình dục ngoài hôn nhân qua các thời kỳ, người môi giới bán dâm thì khác gì với người môi giới... nhà đất và giống gì với ông già Noel? Vì sao người ta lại chịu chung sống với sự vô cảm trong lúc bỏ hoang những suy nghĩ giúp mình vị tha hơn? Truyền thông đã làm gì trong việc thổi bùng nỗi sợ cái chết hiếm hoi do cá mập mang tới trong khi lại bình thường hóa những ca tử vong vì tai nạn giao thông? Làm sao để các cảnh sát và chính trị gia ba hoa nước Mỹ bớt hoang tưởng về "thành tựu" trong việc hạn chế tệ nạn xã hội?...
Cuốn sách Siêu kinh tế học hài hước này giúp người đọc khám phá những phép màu của tư duy; bằng sự tinh tường, hài hước, thông minh đó mà nhiều hiện tượng xã hội được giải mã phía sau những quan điểm kinh tế học khiến người đọc dễ dàng bị hấp dẫn, chinh phục một cách bất ngờ.
Kinh tế học không còn xa vời và nằm trong những bài thuyết giảng hàng giờ đồng hồ, tất cả đã có trong Siêu kinh tế học hài hước.
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá