57.000đ
57.000đ
Qua cuốn sách, giáo sư Pankaj Ghemawat - nhà tư vấn chiến lược toàn cầu giúp chúng ta có cái nhìn thực tế hơn về toàn cầu hóa và chỉ ra các công cụ thực tiễn giúp doanh nghiệp của bạn có thể kinh doanh toàn cầu hiệu quả.
Trong nền kinh tế tưởng chừng toàn cầu hóa của chúng ta, các doanh nghiệp được khuyên là cứ kinh doanh xuyên biên giới như thể toàn thế giới là một thị trường thông suốt, phẳng tuyệt đối. Giáo sư Pankaj Ghemawat của trường Đại học Harvard, một chuyên gia về chiến lược toàn cầu, lại cho rằng thế giới “không phẳng”, thế giới chỉ toàn cầu hóa một phần nào đó thôi. Và theo ông, thế giới chỉ “bán toàn cầu hóa”. Tái hoạch định chiến lược toàn cầu cho ta cái nhìn thực tế hơn về toàn cầu hóa – các công cụ thực tiễn giúp doanh nghiệp của bạn có thể kinh doanh toàn cầu hiệu quả.
Khác với quan điểm thông thường về toàn cầu hóa, bằng những phân tích dễ hiểu, dựa trên thực tế, ông giải thích vì sao môi trường kinh doanh bị quyết định bởi những khác biệt giữa các nước. Với các ví dụ về thành công và thất bại của các tập đoàn mạnh nhất toàn cầu, cuốn sách Tái hoạch định chiến lược toàn cầu cho ta những công cụ quản lý hữu hiệu giúp tạo các giá trị trong quá trình kinh doanh xuyên quốc gia này.
Thomas Friedman trong cuốn sách Thế giới phẳng đã nói rằng một số sự kiện (như sự bùng nổ Internet) đã san phẳng môi trường cạnh tranh toàn cầu bằng việc gia tăng toàn cầu hóa và suy giảm sức mạnh của các quốc gia. Nhưng Giáo sư Pankaj Ghemawat của trường Đại học Harvard, một chuyên gia về chiến lược toàn cầu, lại cho rằng thế giới “không phẳng”, thế giới chỉ toàn cầu hóa một phần nào đó thôi. Và theo ông, thế giới chỉ “bán toàn cầu hóa”.
Tái hoạch định chiến lược toàn cầu nhấn mạnh rằng chúng ta vẫn đang sống trong một thế giới mà những khác biệt giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ vẫn còn là vấn đề quan trọng
Tái hoạch định chiến lược toàn cầu, quyển sách mới của giáo sư Ghemawat, như một phản biện đối với quan điểm của Thomas Friedman.
Ông nhấn mạnh rằng chúng ta vẫn đang sống trong một thế giới mà những khác biệt giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ vẫn còn là vấn đề quan trọng. Và các công ty kinh doanh toàn cầu cần nhận ra điều này để kinh doanh thành công.
Cuốn sách quản trị kinh doanh này nói về chiến lược kinh doanh này tập trung vào sự khác biệt giữa các quốc gia, theo giáo sư là những khác biệt cơ bản trên bốn lĩnh vực thường bị bỏ sót trong các cuộc thảo luận về toàn cầu hóa: văn hóa, hành chính, địa lý và kinh tế. Những khác biệt này được tác giả phân tích rõ ràng qua một số ví dụ cụ thể thông qua mô hình CAGE. Từ sự phân tích đó, tác giả giúp các công ty đưa ra những chiến lược để vượt qua được các rào cản biên giới quốc gia một cách có lợi nhất. Và những công ty nào mong muốn thành công trong môi trường kinh doanh toàn cầu cần phải lưu tâm đến ba chiến lược mà tác giả đã bỏ nhiều công sức nghiên cứu, đúc kết và trình bày trong sách với nhiều ví dụ từ các công ty có tiếng trên thế giới: Thích nghi (với khoảng cách và các khác biệt); Tổng hợp (để xóa bỏ khoảng cách và các khác biệt); Khai thác (tận dụng lợi thế của các khác biệt).
Cuốn sách “Tái hoạch định chiến lược toàn cầu” của giáo sư và nhà tư vấn chiến lược Pankaj Ghemawat cho bạn đọc cái nhìn thực tế hơn về toàn cầu hóa – các công cụ thực tiễn giúp doanh nghiệp có thể kinh doanh toàn cầu hiệu quả. Bằng những phân tích dễ hiểu, dựa trên thực tế, tác giả giải thích vì sao môi trường kinh doanh bị quyết định bởi những khác biệt giữa các nước, giúp các doanh nghiệp nhìn nhận thế giới này như thực tại vốn có của nó, thay vì ở hình thức lý tưởng hóa nào đó, để có thể làm ăn sinh lời.
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá