99.000đ
99.000đ
Giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành
Nhà xuất bản: Đại học Kinh tế quốc dân
Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh - PGS.TS. Phạm Hồng Chương
Năm xuất bản: 2012
Số trang: 494
Khổ sách: 16 x 24cm
Dạng bìa: Bìa mềm
Giới thiệu sách:
Giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành
Để kinh doanh lữ hành có hiệu quả, thể hiện đúng vị trí và vai trò của ngành nghề kinh doanh này thì các nhà kinh doanh lữ hành phải có kiến thức du lịch nói chung và kiến thức về kinh doanh lữ hành nói riêng. Ở trường đại học trong hệ thống kiến thức và kỹ năng mà sinh viên ngành quản trị kinh doanh du lịch cần trang bị, kiến thức và kỹ năng về kinh doanh lữ hành không thể thiếu được
Đây là môn học cốt yếu của hai chuyên ngành đào tạo: quản trị kinh doanh du lịch và khách sạn; quản trị kinh doanh lữ hành và hướng dẫn du lịch tại Khoa Du lịch và Khách sạn trường Đại học kinh tế Quốc Dân. Môn học vừa trang bị những lý luận, phương pháp luận, nhưng đồng thời lại có tính nghiệp vụ, hình thành những kỹ năng quản trị kinh doanh, kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên trong lĩnh vực kinh doanh du lịch lữ hành và kinh doanh lưu trú và ăn uống.
Kiến thức trang bị trong môn học này là sự tiếp nối các kiến thức đã được trang bị trước đó cho sinh viên như các môn học cơ bản, cơ sở, các môn học kinh tế thị trường, quản trị kinh doanh, kinh tế du lịch, quản trị kinh doanh khách sạn.
Tập thể giảng viên Khoa Du lịch và Khách Sạn, Trường đại học kinh tế quốc dân đã biên soạn và được nhà xuất bản thống kê xuất bản lần thứ nhất "Giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành" tháng 11/1998 do PGS.TS. Nguyễn Văn Đính và Thạc sỹ Phạm Hồng Chương đồng chủ biên và sự tham gia biên soạn của cử nhân Nguyễn Văn Mạnh. Ngày 28/4/2004, giáo trình Quản trị kinh doanh lữ hành được biên soạn lại do TS. Nguyễn Văn Mạnh và TS. Phạm Hồng Chương đồng chủ biên với sự tham gia biên soạn của GS.TS Nguyễn Văn Đính và THs. Ngô Đức Anh.
Lần thứ nhất, cuốn sách được chỉnh sửa và biên soạn dựa trên kết luận của Hội đồng thẩm định giáo trình ở Đại học kinh tế quốc dân. Trong quá trình hoàn thiện, tập thể tác giả được sự giúp đỡ nhiệt tình của Hội đồng khoa học của Khoa và Nhà Trường cũng như sự cộng tác và góp ý của nhiều giảng viên, cán bộ nghiên cứu ở trong và ngoài trường, của các nhà quản lý doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Việt Nam.
Lần thứ hai, cuốn sách được chỉnh sửa và bổ sung thêm về kiến thức và cập nhật thông tin về quản lý lữ hành ở Việt Nam.
Giáo trình được biên soạn lần này có sự thay đổi về kết cấu và nội dung so với giáo trình xuất bản lần thứ nhất nhằm cung cấp nhiều hơn cho người học những kiến thức cơ bản, hiện đại và Việt Nam về kinh doanh lữ hành.
Nội dung cuốn sách gồm 12 chương và phần phụ lục.
Chương mở đầu: Giới thiệu môn học
Chương 1: Khái quát về lịch sử phát triển kinh doanh lữ hành
Chương 2: Các nội dung cơ bản của kinh doanh lữ hành
Chương 3: Cơ cấu tổ chức và quản trị nhân lực của doanh nghiệp lữ hành
Chương 4: Quan hệ giữa nhà cung cấp với doanh nghiệp lữ hành
Chương 5: Tổ chức kinh doanh của đại lý lữ hành
Chương 6: Xây dựng chương trình du lịch trọn gói
Chương 7: Tổ chức xúc tiến hỗn hợp, bán và thực hiện các chương trình du lịch
Chương 8: Quản lý chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành
Chương 9: Ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh lữ hành
Chương 10: Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hoạt động kinh doanh chương trình du lịch
Chương 11: Môi trường kinh doanh và chiến lược chính sách kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành
Chương 12: Kinh doanh lữ hành ở Việt Nam
Hy vọng rằng qua nhiều cố gắng nghiên cứu để biên soạn thì đây sẽ là cuốn sách kiến thức vô cùng bổ ích cho sinh viên và giáo viên trong quá trình học tập cũng như làm luận văn