71.000đ
71.000đ
Kinh doanh hướng đến tình cảm khách hàng không phải là vấn đề quá mới mẻ, khi mà lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp được quyết định từ những lợi ích cảm xúc thay vì lý trí như trước đây. Tuy nhiên, các chiến lược gia marketing ít khi nào tiết lộ vì sao lại có sự chuyển hướng này mà thường là tập trung khuyên bảo nhà kinh doanh hãy quan tâm đến từng trạng thái xúc cảm của người tiêu dùng.
Dựa trên ý này, Hermawan Kartajaya đã viết cuốn Marketing theo phong cách sao Kim. Tác giả ví von một cách hình ảnh rằng, ngày nay đàn ông và đàn bà lại như quay trở lại sao Kim. “Họ đang sống trong một thế giới đầy tương tác và cảm xúc. Nơi mà đàn ông sống theo các quy luật của đàn bà. Nơi mà những chỉ số cảm xúc được đề cao hơn nhiều những chỉ số thông minh. Nơi mà bán cầu não phải thống trị bán cầu não trái”. Từ đó, ông đúc kết 18 nguyên tắc để xây dựng chương trình tiếp thị hiệu quả trong hành tinh đầy xúc cảm và nhiều cung bậc này.
Tác giả Hermawan Kartajaya, Chủ tịch Hiệp hội Marketing thế giới, là một trong ""50 Gurus định hình tương lai của tiếp thị"". Ông là một sự kết hợp độc đáo giữa một nhà tư tưởng của khái niệm chiến lược kinh doanh, đặc biệt là trong tiếp thị, và một học viên. Được khen ngợi bởi những tham vọng mạnh mẽ của mình để nâng cao kiến thức, ông đã trở thành một nhà tư vấn trong lĩnh vực của mình. Kartajaya đã nghiên cứu tại Đại học Glasgow và Surabaya, và tham dự nhiều chương trình điều hành tại Wharton, Harvard và Insead. Ông cũng đã giảng dạy rộng rãi, từ Thụy Sĩ đến Singapore. Ông là Chủ tịch Liên đoàn tiếp thị khu vực châu Á -Thái Bình Dương từ năm 1998 đến 2000.
Marketing theo phong cách Sao Kim là đầu sách, công trình nghiên cứu chuyên sâu nhất về khai thác tính nữ trong mỗi khách hàng tiềm năng
Những hiểu biết, đúc kết của tác giả thể hiện trong cuốn sách giúp độc giả có được tầm nhìn của một chiếc máy bay trực thăng, để nắm được những giá trị tổng thể về khách hàng của mình trên hành tinh sao Kim. Để sự khôn khéo của các nhà tiếp thị ngày càng rộng lớn và sâu sắc hơn.
Cuốn sách Marketing theo phong cách Sao Kim chứa đựng những quan điểm của Hermawan Kartajaya được tóm lược trong 18 nguyên tắc chỉ dẫn về marketing theo phong cách "sao Kim" - một mô hình sẽ đưa thương hiệu và công ty của bạn lên đỉnh thành công. Các nguyên tắc trong cuốn sách kinh doanh quản trị này là điều cốt lõi của phần lớn các khái niệm Tiếp thị tiên tiến xuất hiện trong vòng 3 năm gần đây do sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, đặc biệt là Internet.
Sự tiến bộ của công nghệ thông tin, thay vào việc biến những cư dân Trái đất thành những con người Rô-bốt, đang làm họ trở thành những con người có đạo đức và tình cảm hơn giống như những cư dân Sao Kim.
Khi John Gray viết rằng "đàn ông đến từ Sao Hỏa và đàn bà đến từ Sao Kim ", ông nói về việc đàn ông đã đi từ Sao Hỏa đến Sao Kim để tìm đàn bà. Sau đó họ đã cùng nhau đi tới trái đất, nơi mà những mâu thuẫn đã làm thay đổi cuộc sống của cả hai.
Với những thành tựu công nghệ thông tin hiện nay, đàn ông và đàn bà lại như quay về Sao Kim. Họ đang sống trong một thế giới đầy tương tác và cảm xúc. Nơi mà đàn ông sống theo các quy luật của đàn bà. Nơi mà những " chỉ số cảm xúc" được đề cao hơn rất nhiều những " chỉ số thông minh ". Nơi mà bán cầu não phải thống trị bán cầu não trái. Nơi mà " cảm xúc " quan trọng hơn " lý trí " . Nơi mà lợi thế cạnh tranh của một công ty được quyết định từ những lợi ích " cảm xúc"
Trái đất đang dần dần trở thành Sao Kim, vì vậy cách tiếp cận, những mô hình và chiến lược kinh doanh và cả những cách thức trước đây đã từng là giải pháp hiệu quả đã trở nên lỗi thời, không thích hợp. Một hệ thống những phương thức tiếp cận và chiến lược mới đã hình thành có khả năng dự đoán được sự sôi động của môi trường kinh doanh và đáp ứng được nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng từ Sao Kim.
Mời các bạn đón đọc những cuốn sách kinh doanh kinh tế hay nhất tại Baza.vn nhé!
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá