63.000đ
63.000đ
Một chiến lược đúng đắn, mang tính vĩ mô sẽ mang đến sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của tổ chức, doanh nghiệp. Nhưng nhu cầu, khả năng và kế hoạch phát triển yêu cầu những công ty đó cần phải thực hiện nhiều hơn một chiến lược cốt lõi đó. Trong cuốn sách Mở rộng từ giá trị cốt lõi, chiến lược gia Chris Zook đã tiết lộ cách để tăng lợi nhuận bằng việc tập trung và đạt được tiềm năng đầy đủ trong kinh doanh cốt lõi; đồng thời phác thảo một chiến lược mở rộng liên quan chặt chẽ đến công việc kinh doanh cốt lõi. Đó có thể là dòng sản phẩm mới hoặc các kênh phân phối mới… Những chiến lược này ít rủi ro hơn so với đa dạng hóa, đồng thời có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn, bởi nó bắt nguồn trực tiếp từ những gì công ty đã biết và làm tốt nhất.
“Mở rộng từ giá trị cốt lõi” là những câu trả lời, những bài học quý báu dành cho mọi nhà điều hành đang phải đối mặt với giai đoạn và lựa chọn khó khăn trước khao khát tìm kiếm sự tăng trưởng và lợi nhuận.
Dựa trên nghiên cứu về các mô hình tăng trưởng của hàng ngàn công ty trên toàn thế giới, bao gồm các cuộc phỏng vấn Giám đốc điều hành với 25 nghệ sĩ hàng đầu trong tăng trưởng phụ cận, cuốn sách sẽ giúp những nhà lãnh đạo hàng đầu trong công ty biết cách.
1) Xác định mô hình phụ cận làm tăng đáng kể nhất là tỉ lệ thành công: "lặp lại không ngừng,"
2) Cung cấp một cách tiếp cận có hệ thống để lựa chọn trong một loạt các động thái kề có thể, và
3) Cho thấy làm thế nào để thời gian phụ cận di chuyển trong một loạt các tình huống kinh doanh điển hình.
Sách Mở rộng từ giá trị cốt lõi sẽ chỉ ra cách tìm và tận dụng các con đường tốt nhất cho sự phát triển mà không làm tổn hại đến những yếu tố trọng yếu của công ty.
Những loại hình và những đặc điểm khác nhau của việc mở rộng:
- Mở rộng phát triển sản phẩm: một sản phẩm mới hoặc một dịch vụ mới tới khách hàng sẵn có.
- Mở rộng về địa lý: chuyển đến một địa điểm mới, thường các công ty có xu hướng coi thường nên khả năng thành công thấp.
- Mở rộng chuỗi giá trị: chuyển động lên xuống chuỗi giá trị và xâm nhập một tập hợp những hoạt động kinh doanh mới (mua một công ty rồi lại bán khi thấy không phù hợp hoặc gia nhập thị trường bán lẻ rồi rút lui).
- Mở rộng các kênh kinh doanh: Xóa bỏ giao dịch bán lẻ gián tiếp, xây dựng kho hàng sản phẩm.
- Mở rộng khách hàng: Chỉnh sửa sản phẩm cũ, củng cố công nghệ để tiếp cận địa hạt khách hàng mới.
- Mở rộng những ngành kinh doanh mới: Xây dựng một doanh nghiệp mới.
Cuốn sách nằm trong Top 100 cuốn sách quản trị kinh doanh hay nhất mọi thời đại được các chuyên gia và NXB Mỹ bình chọn.
Thông tin tác giả
Tác giả Chris Zook được biết đến là một trong những nhà tư tưởng chiến lược đương đại, top 50 do Time of London bình chọn. Ông hiện là giám đốc điều hành của các hội nghị của tạp chí Forbes, hội nghị Business-week đồng thời là diễn giả của diễn đàn kinh tế thế giới.
Trân trọng giới thiệu!
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá