60.000đ
60.000đ
Nghiệp vụ đấu thầu
Nhà xuất bản: Thông tin và truyền thông
Tác giả: TS. Nguyễn Quang Duệ - ThS. Đào Thị Thu Trang
Năm xuất bản: 201
Số trang: 260
Khổ sách: 16 x 24 cm
Dạng bìa: Bìa mềm
Giới thiệu:
Thuật ngữ “ đầu thầu” đã trở nên quen thuộc ở Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây, mặc dù nó đã được xuất hiên từ lâu trên thế giới bới thuật ngữ này gắn liền với hoạt động trong nền kinh tế thị trường – hoạt động mua bạn trao đổi hàng hóa dịch vụ. Để hiểu rõ hơn về lĩnh vực này chúng ta hãy cũng nhau tìm hiểu cuốn sách Nghiệp vụ đấu thầu để hiểu rõ thêm mọi thứ.
Vậy đấu thầu là gì?
Theo bách khoa từ điển Việt Nam: Đấu thầu là phương pháo gia giao dịch đặc biệt, theo đó người muốn xây dựng một công trình ( người gọi thầu) công bố trước các yêu cầu và điều kiện xây dựng công trình để người nhận xây công trình ( người dự thầu) công bố giá mà minh muốn nhận. Người gọi thầu sẽ lựa chọn người chỉ thầu nào phù hợp với điều kiện của mình và giá thấp hơn. Phương thức đấu thâu được áp dụng tương đối phố biến trong việc mua sắm tài sản và xây dựng các công trình tư nhân và nhà nước.
Tuy nhiên nếu theo khái niệm này thì đấu thầu dường như chỉ dành cho lĩnh vực xây lắp. Chỉ là một trong nhưng hoạt động đấu thầu ngày này thực hiện
Theo từ điển Wikipedia chúng ta sẽ có một khái niệm dễ hiểu hơn: Đấu thầu là một quá trình chủ đầu tư lựa chọn được một nhà thầu đáp ứng các yêu cầu của mình theo quy định của luật pháp. Trong nền kinh tế thị trường, người mua tổ chức đấu thầu để người bán (các nhà thầu) cạnh tranh nhau. Mục tiêu của người mua là có được hàng hóa và dịch vụ thỏa mãn các yêu cầu của mình về kỹ thuật, chất lượng và chi phí thấp nhất. Mục đích của nhà thầu là giành được quyền cung cấp hàng hóa dịch vụ đó với giá đủ bù đắp các chi phí đầu vào và đảm bảo mức lợi nhuận cao nhất có thể.
Cuốn sách Nghiệp vụ đấu thầu được giới thiệu bạn đọc như là một cuốn sách chuyên khảo về lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực đấu thầu nói riêng và quản trị kinh doanh nói chung. Đặc biệt, cuốn sách đã tiếp cận các vấn đề về đấu thầu và quản lý hoạt động đấu thầu gắn với yêu cầu của thị trường và bối cảnh thực tiễn ở Việt Nam.
Cuốn sách được biên soạn để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập cho sinh viên chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp, nhu cầu tham khảo của giảng viên và nhu cầu ứng dụng cho các nhà quản lý doanh nghiệp, những người trực tiếp tham gia hoạt động đấu thầu cũng như những người quan tâm đến loại hình mua - bán đặc thù này.
Nội dung cuốn sách Nghiệp vụ đấu thầu gồm 7 chương:
Chương 1: Một số vấn đề cơ bản về đấu thầu
Chương 2: Chuẩn bị đấu thầu
Chương 3: Tổ chức đấu thầu
Chương 4: Đánh giá và phê duyệt hồ sơ dự thầu
Chương 5: Kết thúc đấu thầu
Chương 6: Tổ chức các hình thức đấu thầu
Chương 7: Quản lý hoạt động đấu thầu
Nằm trong tủ sách bán hàng marketing, cuốn sách Nghiệp vụ đấu thầu mang đến cho bạn đọc rất nhiều thông tin bổ ích cho nghiệp vụ của mình. Để hoàn thiện và bổ xung thêm nhiều kiến thức cho mình các bạn đọc đừng quên ghé thăm các gian hàng sách sống đẹp,sách kinh doanh... để tìm mua có mình những cuốn sách hay và bổ ích nhé!
Vui lòng đăng nhập để gửi đánh giá